Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Ông này là ai ?


"Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" (Lc 9,9)
“Ông này là ai?” Có rất nhiều người muốn biết Chúa Giêsu, có người vì cảm phục, yêu mến, có người vì tò mò, thắc mắc và có người muốn được chứng kiến tận mắt.
Câu hỏi này cũng được đặt ra cho tôi từ những người bạn sinh viên không Công giáo họ hỏi tôi tại sao bạn lại tin vào ông Giêsu, Giêsu là ai?.
Tôi đã thật lúng túng trước câu hỏi này, tôi không biết phải bắt đầu từ đâu để nói về Ngài, từ Cựu Ước hay Tân Ước… và tôi hiểu rằng chỉ có thể nói về Ngài khởi đầu từ niềm xác tín của tôi.
Vâng, Giêsu chẳng cho tôi tiền bạc, cũng chẳng cho tôi việc làm, danh vọng. Nhưng Ngài cho tôi sự sống và Tình yêu của Thiên Chúa để tôi thiết tha với cuộc sống, để tôi không chỉ sống nhưng còn vươn tới một ý nghĩa sâu thẳm của cuộc đời tôi.
Tin Mừng hôm nay thuật lại những dư luận về Chúa Giêsu: “kẻ nói là ông Gioan từ cõi chết trỗi dậy, kẻ khác nói là ông Êlia, kẻ khác nữa lại nói là một ngôn sứ thời xa xưa sống lại” (Lc 9,7-8). Nhưng Hêrôđê thì nói: ‘Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?’ và vua tìm cách gặp Người.” (Lc 9,9). Thái độ của Hêrôđê là tìm cách gặp Chúa Giêsu để giải đáp thắc mắc và để thỏa mãn sự tò mò. 

Lạy Chúa, trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi chúng con cũng mang dáng dấp hình ảnh của Hêrôđê. Xin giúp con biết sống và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hàng ngày. Có thế con mới có thể hiểu và biết Chúa Giêsu là ai, như Thánh Giêrônimô đã từng nói: Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô.” 

Xin Chúa giúp con biết tìm gặp Chúa trong tâm tình tin yêu kính thờ Chúa thật sự, để con biết thể hiện niềm tin vào Chúa cách tuyệt đối trong cuộc sống. Được như thế, chúng con mới có thể sống và làm chứng tình yêu Chúa cho mọi người. Amen. 

Lời Chúa: Lc 9,7-9

7 Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, 8 vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". 9 Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.
 

0 nhận xét: