Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Đức tin bằng hành động

Lời Chúa: Thứ năm tuần IV Phục sinh
Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Chúa Cha và như thế là chúng con mãn nguyện.” Đức Giêsu trả lời: “…Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha?” (Ga 14,8-9)

Suy niệm: Con người khao khát và đi tìm Thiên Chúa, nhưng thực ra Người đã đi bước trước tìm đến và gặp gỡ con người, cách đặc biệt qua Chúa Giêsu Kitô. Philípphê tỏ ra khao khát được thấy Chúa Cha nhưng hoá ra Ngài đã tỏ ra cho ông thấy từ trước rồi vì Chúa Giêsu đã nói: “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Thiên Chúa vô hình đã trở nên hữu hình; tưởng là xa cách ngàn trùng lại trở thành gần gũi ở ngay giữa chúng ta.Mời Bạn: Tín hữu Việt Nam được tiếng là siêng năng tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích. Tuy nhiên, đời sống đức tin ấy nhiều khi chỉ là những thói quen do ảnh hưởng của gia đình, xứ đạo hơn là một chọn lựa và dấn thân cá nhân. Một lối sống đức tin như thế sẽ khó lòng đứng vững trong khung cảnh đô thị hóa và xã hội hóa đang và sẽ diễn ra mỗi ngày một nhanh hơn. Vì thế, cần xây dựng một đức tin mang tính cá vị, hiểu như một chọn lựa tự do và ý thức của chính bản thân đáp lại tiếng gọi của Thiên Chúa.

Chia sẻ: Thánh Âutinh nói: “Nếu mạc khải là con đường Thiên Chúa đến với con người thì đức tin là con đường con người đến với Thiên Chúa, là sự đáp trả của con người trước tiếng nói của Thiên Chúa.” Về phía con người, tôi và bạn đã làm gì để có đức tin và củng cố cũng như thể hiện đức tin mỗi ngày?

Sống Lời Chúa: Sống niềm vui Phục Sinh bằng một việc làm bác ái cụ thể.

Cầu nguyện: Đọc kinh Tin Kính cách chậm rãi và tâm tình.

0 nhận xét: