Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Gx. Xây Dựng: Thiếu nhi dâng hoa kính Mẹ


Cơn mưa chiều Chúa nhật ngày 06.05.2012 đã không làm chùn chân các giáo dân đến với buổi tiến hoa diễn ra vào lúc 17g tại Giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa. 

Ban Trùm khu IV hướng dẫn, các em thiếu nhi thực hiện tiến hoa, với sự tham dự của hơn 400 người, ngồi chật kín trong và ngoài khuôn viên nhà thờ. 

Như thường lệ, sau lời hướng dẫn cộng đoàn vào tâm tình con thảo, tri ân Mẹ của vị đại diện khu, Cha chủ sự đã tiến đến xông hương kiệu Đức Mẹ. Cuộc rước kiệu bắt đầu.
Ngoài trời mưa vẫn đổ xuống, đoàn rước chỉ thực hiện một phần đi từ bên hông cánh trái xuống trước sân và rước vào Thánh đường. 

Khi đoàn rước tiến vào Thánh đường, cộng đoàn với hoa cầm trên tay về chổ ngồi của mình. 

Sau đó các em thiếu nhi thực hiện tiến hoa. Với những cử điệu nhịp nhàng uyển chuyển, những đóa hoa tươi thắm cùng những ngọn nến lung linh, hòa quyện từng lời ca tiếng hát, các em đã dâng lên Mẹ với tất cả tấm lòng thành, rất đơn sơ, mộc mạc, nhưng rất thảo kính của trẻ thơ nhằm giúp cộng đoàn biết yêu mến Mẹ hơn, sốt sắng và siêng năng chạy đến Mẹ bằng việc lần hạt mân côi, biết ăn năn cải thiện đời sống, để xây dựng một xã hội ngày càng nhiều tình thương.

Buổi tiến hoa kết thúc lúc 17g30, cũng là lúc cộng đoàn tiến lên dâng hoa trước tượng Đức Mẹ.

Ước gì mỗi giáo dân, mỗi khi hái hoa dâng Mẹ biết luôn quyết tâm vâng nghe lời Mẹ truyền dạy năm xưa bằng việc siêng năng lần chuổi mân côi, là phương thế tốt nhất để đến với Chúa Kitô con Mẹ. 

Được biết buổi tiến hoa Chúa nhật ngày 13/05/2011 tới sẽ do Quý hiền mẫu phụ trách. 

Xuân Đại 

Một số hình ảnh 

0 nhận xét: