Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Thánh Thần sẽ đến

Lời Chúa: Thứ Ba tuần VI Phục sinh

“Thầy nói thật với anh em, Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng bảo trợ sẽ không đến với anh em, nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em.” (Ga 16,7)

Suy niệm: Trước sự chia ly sắp đến, để lại đoàn môn đệ bơ vơ giữa đời, Chúa Giê-su bày tỏ cho chúng ta thấy rõ tấm lòng của Ngài với các môn đệ. Lời Chúa như một nâng đỡ ủi an: “Thầy đi thì có lợi cho anh em.” Thầy không để anh em lạc lõng giữa trần gian, nhưng Đấng Bảo Trợ sẽ đến với anh em. Chúa Giêsu thấy trước trách nhiệm nặng nề mà các môn đệ phải lãnh nhận. Thế gian với những chống đối, thù nghịch mà các môn đệ phải đương đầu, và thời gian này phải là thời gian để Thánh Thần của Ngài hoạt động, làm chứng về Ngài.


Mời Bạn: Bạn có cảm thấy Chúa Thánh Thần soi sáng và nâng đỡ bạn trong cuộc sống hằng ngày không? Thánh Thần không đâu xa: Ngài có mặt khi ta rung động trước một đoạn Lời Chúa, khi ta muốn sống Lời Chúa trong đời thường. Ngài hiện diện nơi các bậc lãnh đạo trong Giáo Hội, trong Giáo xứ, trong Gia đình, trong tâm hồn bạn, cũng như nơi những người chung quanh.

Chia sẻ: về một lần bạn cảm nhận được sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần trong tâm hồn bạn.

Sống Lời Chúa: Bạn làm một việc bác ái, giúp đỡ một người nghèo để làm chứng Thánh Thần đang sống trong bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin làm cho lòng con mềm mại để Ngài dẫn dắt, cho quả tim con hết cứng cỏi để Ngài canh tân; xin cho con không bao giờ dập tắt tiếng nói của Ngài để con được biến đổi không ngừng và làm chứng nhân cho ở giữa trần gian

0 nhận xét: