Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Thầy đây mà, đừng sợ

“…Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!(Ga 6,19-20)
Joseph Staline, vị thủ tưởng thét ra lửa của nước Nga rất lo sợ khi đi ngủ mỗi đêm. Ông ta có bảy phòng ngủ khác nhau, mỗi phòng được khóa cẩn thận như cái tủ sắt dựng nên vậy. Để đánh lừa kẻ âm mưu ám sát, Staline mỗi đêm ngủ một phòng khác nhau. Ông có năm chiếc xe với năm tài xế khác nhau. Khi nào đi đâu, màn thường rũ kín để không ai biết ông ngồi trên chiếc xe nào. Ông sợ người đầu độc đến nỗi tuyển một người hầu chỉ làm một việc là xem xét kỹ và bảo vệ những bao trà ông uống mỗi ngày.
Các môn đệ Chúa Giê-su cũng thường sợ. Họ sợ mất Thầy. Họ sợ bị chống đối. Thế nên, Chúa luôn mời gọi các ông: “đừng sợ”. Đừng sợ vì Chúa luôn ở cùng họ. Đừng sợ vì Chúa đã thắng thế gian. Chúa cũng trách họ, vì họ thiếu lòng tin nên mới sợ: " Sao các ngươi sợ? không có đức tin sao?".
Lạy Chúa Giêsu phục sinh, xin hãy mở mắt tâm hồn con để luôn nhìn thấy Chúa đang đồng hành với con, để giữa những thăng trầm cuộc đời con luôn an tâm vì có Chúa ở cùng con.
Lời Chúa: Ga 6,16-21 
Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. Biển động, vì gió thổi mạnh.  Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông : "Thầy đây mà, đừng sợ !" Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

0 nhận xét: