Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Bánh trường sinh


“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.” (Ga 6,35)

Thánh nữ Catarina Siêna đã nêu gương sáng về sự ao ước siêng năng rước Mình Thánh Chúa Giêsu. Thánh nữ được phép rước lễ hằng ngày. Ngày nào vì ngăn trở không rước Mình Thánh Chúa được, thì ngày hôm đó thánh nữ bồn chồn, đau khổ, buồn bã lắm.

Cha linh hướng thánh nữ kể rằng: Một hôm, ngày lễ kính thánh Marcô, tôi có việc cần phải đi từ sáng sớm, không dâng lễ được. Khi tôi về, chị Catarina đến thưa rằng: Thưa cha, con đói lắm. Tôi hiểu ngay rằng chị muốn rước lễ, nhưng tôi thử chị, tôi nói rằng: Tôi đi đường xa về mệt nhọc lắm, không dâng lễ được. Catarina buồn bã bước ra khỏi phòng tôi, nhưng chỉ vài phút sau, chị trở lại thưa như trước: Thưa cha, con đói lắm.

Cảm động trước tấm lòng ước ao rước Chúa của chị, tôi liền ra nhà thờ dâng lễ ngay. Lạ thật, khi tôi vừa bẻ Mình Thánh ra làm hai, thì một nửa ở trong tay tôi biến mất. Tôi lo sợ tìm kiếm, nhưng chị thánh nói: Chúa đã đến với con. Và quả thực, lúc ấy, mặt chị thánh sáng láng như thiên thần. (Tháng Trái Tim Chúa, trang 54).

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa chính là lương thực bổ dưỡng hữu hiệu cho tâm linh con người. Nhưng “ăn” Ngài không phải là ăn theo kiểu vật chất, mà là ăn theo kiểu tâm linh. Xin Chúa dạy cho con cách thức «ăn» Ngài, để con được sống trường sinh và hạnh phúc, thứ hạnh phúc đích thực và không bao giờ mất đi được. Đó là hạnh phúc đời đời. Amen.

Lời Chúa:  Ga 6, 35-40
Đức Giê-su bảo họ : "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ ! Nhưng tôi đã bảo các ông : các ông đã thấy tôi mà không tin. Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."

0 nhận xét: