Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Ăn Thịt và uống Máu Chúa

 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người đó sống lại vào ngày sau hết.” (Ga 6,54)

Khi mẹ Têrêsa Cancutta sang Liên Xô xin gia nhập chi nhánh của Dòng bà, bà đã xin cho bằng được có một Linh mục để mỗi ngày dâng Thánh lễ cho các nữ tu. Bà giải thích lý do: sở dĩ các nữ tu có đủ tinh thần nghị lực để mỗi ngày đem đến cho những người nghèo khổ sự an ủi, phục vụ và yêu thương, đó là nhờ Mình Máu Chúa mà họ rước mỗi ngày “Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống”.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết năng tham dự Thánh lễ và dọn mình rước Mình Thánh Chúa cách sốt sắng, hầu con luôn được kết hiệp mật thiết với Chúa, được sự sống đời đời làm gia nghiệp, và được sống lại trong ngày sau hết.

Lời Chúa: Ga 6, 53-60
53 Khi ấy, những người Do Thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?"
54 Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. 55 Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. 56 Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. 57 Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. 58 Cũng như Cha là Đấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. 59 Đây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời".
60 Người giảng dạy những điều này tại Hội đường Caphar-naum.

0 nhận xét: