Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thi hành ý Chúa


Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: Lạy Chúa, lạy Chúa là được vào nước Trời cả đâu. Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.” (Mt 7,21).
Một ngư phủ lão thành và đạo đức nọ mời một người bạn trẻ cùng ra khơi với ông. Chiếc ghe nhỏ được trang bị bằng 2 mái chèo. Trên một mái chèo,  người ta đọc thấy hai chữ “Cầu nguyện” còn mái chèo kia ghi hai chữ “Làm việc”. Thấy vậy, người thanh niên thắc mắc: “Tại sao lại phải vừa làm việc vừa cầu nguyện?”
Ông lão không trực tiếp trả lời thắc mắc của người bạn trẻ. Thay vào đó ông gác mái chèo có ghi 2 chữ “Cầu nguyện” và dùng mái chèo còn lại để chèo chống.  Mặc cho ông hết sức cố gắng xoay xở, chiếc ghe vẫn tròng trành chao đảo mà không thể tiến lên được chút nào. Chờ cho người thanh niên chóng mặt và la ơi ới, ông lão mới để mái chèo có ghi hai chữ “Cầu nguyện” xuống nước. Nhờ có 2 mái chèo “Cầu nguyện” và “Làm việc” cùng nhịp nhàng khua nước, chiếc ghe lấy lại thế quân bình rồi rẽ sóng lướt tới.
Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa hé mở cho con biết điều kiện để vào Nước Trời, không chỉ là đọc kinh cầu nguyện hàng ngày, mà còn phải thực thi Lời Chúa truyền dạy, vì như thánh Giacôbê tong đồ: “Đức tin không việc làm là đức tin chết”. Chúa muốn đức tin của con cần phải có việc làm cụ thể là sống công bằng bác ái, mến yêu và giúp đỡ tha nhân, loại bỏ ra khỏi chính mình những ganh ghét, đố kỵ, biết chấp nhận và bỏ qua những lầm lỗi của anh em.

Xin Chúa giúp con biết siêng năng cầu nguyện, vì cầu nguyện để thêm sức mạnh giúp con sống tốt, và đời sống đạo của con có tốt người khác mới nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời của con. Luôn luôn hai mái chèo “cầu nguyện” và “hoạt động” phải đi đôi với nhau.


Lạy Chúa Giêsu, chúng con đang bước vào những ngày đầu tiên của tuần I mùa Vọng. Xin Chúa giúp con biết sống và thực hành Lời Chúa. Đó chính là kim chỉ nam, là con đường để con có được chiếc vé vào Nước Trời, hưởng hạnh phúc đời đời bên nhan Thánh Chúa.  


0 nhận xét: