Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Say mê nghe Lời Chúa



“Cô Maria cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy... “Maria đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị lấy đi.” (Lc 10,39.42)

Chúa Giêsu không có ý phê phán thái độ hiếu khách của Mácta khi Ngài nêu bật hành vi của Maria “ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy.” Tuy nhiên, khi phải chọn lựa thì Ngài vẫn thích người ta “nghe” lời Người hơn là loay hoay chuyện rót nước, dọn cơm... vì con người không chỉ sống nhờ cơm bánh mà còn nhờ mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra. Chúa cũng cho biết đây là việc “tốt nhất, và sẽ không bị lấy đi.” Những cuộc gặp gỡ chân tình với Chúa Giêsu luôn có tác động tích cực, mang âm hưởng sâu sắc đến cho những tâm hồn thành tâm muốn nghe lời Người, vì đó là Lời đem lại sự sống đời đời. Có thể khó tìm được một người như Maria giữa thế giới hôm nay; nhưng cũng phải nói thêm rằng hành vi đó không phải là không còn giá trị.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết say mê đọc và gẫm suy Lời Ngài, vì Lời Chúa chính là ngọn đèn soi bước chân con trong một thế giới có quá nhiều con đường thênh thang dẫn đến hư vong này. Amen.

0 nhận xét: