Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Chạm đến Chúa

Người đàn bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. (Mt 9,21)

Người phụ nữ “bị bệnh băng huyết đã 12 năm” trong câu chuyện Tin Mừng hôm nay chắc hẳn đã tốn không biết bao nhiêu tiền của mà tiền mất tật vẫn mang. Dù vậy bà vẫn không đánh mất niềm hy vọng. Bà được nối kết với Chúa chỉ qua một tiếp điểm nhỏ bé: bà chỉ chạm được đến tua áo của Ngài mà thôi. Thế nhưng với lòng khiêm tốn, bà đã thể hiện lòng tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Đấng là hiện thân của lòng thương xót. Và cũng chỉ cần có thế Chúa đã chữa lành tật bệnh cho bà. Được tiếp xúc với Chúa, dù biểu hiện bên ngoài có nhỏ bé mấy đi nữa, cũng đủ để chúng ta diễn tả một lòng tin thật mạnh mẽ và cũng đủ để Chúa ban tặng hồng ân cứu độ thật lớn lao.

Lạy Chúa, con tin.  Nhưng lòng tin của con còn non yếu lắm. Xin Chúa củng cố niềm tin nơi con, nhờ đó, con được Chúa chữa lành mọi bệnh tật hồn xác. Amen.

1 nhận xét:

tinhhoa39yahoo.com nói...

Chúc mừng MV-TT-XD có nhiều bài chia sẻ thật hữu ích và thực tế với đời sống hàng ngày của tín hữu, hy vọng mọi người sẽ cùng chia sẻ để gần gũi và thân thiết hơn, nhất là vào buổi sinh hoạt hàng tháng
Mến chúc cả nhà luôn luôn gắn bó hiệp thông và nhớ nhau trong kinh nguyện.
Jos. Tinh Hoa