Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Chạnh lòng thương



Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương… Người nói với các môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Mt 9,36-38)

Thấy đám đông lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt, Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương. Ngài miệt mài hết rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa lại chữa hết mọi bệnh hoạn tật nguyền của dân chúng đến độ quên cả ăn, không có cả giờ nghỉ. Nhưng lòng mong mỏi của dân chúng quá thiết tha, nhu cầu quá lớn: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”. Chúa Giêsu đã muốn các môn đệ cũng chia sẻ, cộng tác với Ngài: trước hết, Ngài kêu gọi sự đồng cảm của các môn đệ biết xót thương đám đông đang bơ vơ, để rồi cầu xin Chúa Cha sai thêm thợ; đồng thời, Ngài thúc đẩy các “tay thợ” sẵn sàng tự nguyện dấn thân để được “chủ ruộng” sai đi. Lòng thương xót không bao giờ muốn hoạt động riêng lẻ đơn độc, nhưng cần sự nối kết để tạo nên sự hiệp thông.

Lạy Cha là Đấng giàu lòng thương xót, xin cho con có được tấm lòng nhân hậu, để nhận ra, thông cảm, chia sẻ và nâng đỡ những cảnh đời bất hạnh đang ở đâu đó gần con.

0 nhận xét: