Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Ca đoàn Têrêsa mừng bổn mạng và 35 năm hồng ân

Thành phố Hồ Chí Minh vào những ngày cuối Thu, bầu trời trong xanh hơn sau những cơn mưa bão tầm tã,  không khí tĩnh lặng của những ngày thường được thay bởi không khí nhộn nhịp và tấp nập của những bước chân hối hả tiến về thánh đường giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa, tham dự thánh lễ chiều 17g00 thứ bảy, ngày 01.10.2011, mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng Ca đoàn Têrêsa và kỷ niệm 35 năm thành lập Ca đoàn.
Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh chủ sự thánh lễ, với sự tham dự đông đảo hơn 400 giáo dân ngồi chật kín trong và ngoài khuôn viên thánh đường, trong đó có nhiều thế hệ của ca đoàn đã về chia vui và cùng tham dự thánh lễ tạ ơn trong ngày truyền thống này.Tinh thần phục vụ, lòng quảng đại và nhiệt thành trong công việc chung là những nét sôi nổi trong hoạt động của Ca đoàn Têrêsa.
Ca đoàn được chính thức mang tên Thánh Têrêsa từ ngày 01.10.1976. Là ngày cha cố Giuse Nguyễn Quang Lãm đã đặt tên và cầu xin thánh nữ thương nhận làm bổn mạng.
Trải qua 35 năm, đã có 4 thế hệ ca viên cùng chung tay xây dựng ca đoàn, cùng hòa ca những bài Thánh ca, giúp cộng đoàn tăng thêm lòng sốt sắng, như lời Thánh Agustinô: “Một lần hát hay bằng hai lần cầu nguyện”.

Được biết thế hệ ca viên đầu tiên, nay đã ở độ tuổi ngọai bát tuần, có người đã về với Cha trên trời. Thế hệ thứ hai là những ông, bà nội ngọai. Thế hệ thứ 3 là những người cha, mẹ của các em thiếu nhi trong giáo xứ. Và thế hệ thứ 4 là các em đang ở độ tuổi 20, có những em vừa mới đậu Đại học năm 2011.

35 năm một quãng đường tương đối dài, với những hoạt động âm thầm mà các ca viên đã làm cho Giáo Hội, cho Giáo Xứ, phục vụ thật đơn sơ và rất chân thành, điều này, Cha Sở xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể các ca viên qua 4 thế hệ và cầu chúc Ca đoàn ngày một nhiệt huyết trên con đường phục vụ Chúa.

Mừng kính Thánh Têrêsa, cộng đoàn được nghe lại tiểu sử thánh nữ, giúp cộng đoàn ý thức hơn về đời sống đạo của mình qua con đường nên thánh của Thánh Têrêsa, là “đường thơ ấu thiêng liêng”, đường nên thánh khởi đi từ những tâm tình tuổi nhỏ, “con đường phó thác” tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu của Chúa, vì: “… nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 18, 3).

Nhân đây, anh đại diện Ca đoàn đã có lời cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho 2 ca viên đã có hơn 30 năm phục vụ và hiện đang tiếp tục gắn bó với Ca đoàn.

Sau Thánh lễ là buổi tiệc mừng bổn mạng và các tiết mục văn nghệ trong bầu không khí đơn sơ, thân tình, nhưng thắm đượm niềm vui. Điều đặc biệt trong ngày trọng thể này, Ca đoàn đã quy tụ đầy đủ các anh chị là chồng, là vợ của các ca viên như để kết thêm tình thân với gia đình và như một lời cám ơn trân trọng nhất.


Nguyễn Xuân Đại

0 nhận xét: