Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Từ bỏ chính mình



"Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Thầy?" (Mt 16,24)
Có một người kia cứ phàn nàn trách Chúa vì đã gửi đến cho mình một thập giá quá nặng... Chúa bèn đưa người đó đến một cửa hàng có các thập giá đủ cỡ để người đó chọn lựa.
Người đó hăm hở bước vào cửa hàng và dựng cây thập giá của mình vào tường. Người đó tự nhủ trong lòng: "Ðây là chuyện cả đời người, ta phải hết sức cẩn thận".
Thế là anh ta đi rảo khắp hết mọi lối đi của cửa hàng và thử hết cây thập giá này đến cây thập giá khác. Nhưng không có một cây nào làm anh vừa lòng. Cây thì quá dài, cây thì quá ngắn. Cây thì quá nhẹ, cây thì quá nặng... Anh lại tiếp tục tìm kiếm. Cuối cùng, anh đã tìm được cây thập giá mà anh cho là ưng ý nhất. Anh mang đến với Chúa và nở nụ cười mãn nguyện: "Lạy Chúa, đây chính là cây thập giá mà con hằng tìm kiếm. Con xin vác lấy". Khi anh vừa hí hửng ra khỏi cửa hàng, thì Chúa mỉm cười nói với anh: "Ta rất vui mừng vì con đã chấp nhận cây thập giá. Ðây cũng chính là cây thập giá mà con đã vác vào và dựng ở tường của cửa hàng".
Theo Chúa là đi trên con đường hẹp, là từ bỏ chính mình, bỏ đi những tính hư tật xấu, bỏ đi những cái tôi của mình, biết hy sinh quên mình vì tha nhân.

Lạy Chúa, không có vinh quang nào mà không qua thánh giá, không có hạnh phúc nào mà không qua đau khổ. Xin Chúa giúp con luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa là biết từ bỏ mình, vác thập giá mình để theo Chúa. Có thế, ngày sau con mới được dự phần vào Nước Trời, vì Chúa đã phán: “Ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống.” (Mt 16,25)

0 nhận xét: