Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Dự tiệc Nước Trời

"Những kẻ đã được mời không đáng dự. Vậy các ngươi hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới." (Mt 22,8-9)

Tại một xứ đạo ở một thành phố lớn, trong lớp giáo lý cha sở để ý thấy một em nhỏ xanh xao khoảng 13 tuổi. Ngày kia em đến với cha và cặp mắt đỏ hoe, em nói: Con không thể xưng tội rước lễ lần đầu. Tại sao? Vì cha mẹ con ngăn cấm. Cha sở bảo: Con thử về xin phép cha mẹ con một lần nữa xem thế nào? Mấy ngày sau, em lại đến với một điệu bộ thất vọng: Không được đâu cha ạ, bố mẹ con đã nổi nóng và đã đánh con. Cha sở an ủi: Con hãy cầu nguyện và Chúa sẽ giúp đỡ con. Ngày trọng đại đã đến nhưng vẫn không có em nhỏ trong số những em được xưng tội rước lễ lần đầu. Rồi một tuần sau, vào một buổi sáng, em chạy đến nhà xứ, hổn hển thưa: Xin cha giải tội cho con, kẻo mẹ con hay biết. Cha sở giải tội cho em rồi nói: Bây giờ con hãy về kẻo má con biết được. Em do dự một lát rồi nói với một giọng van xin: Cha có thể cho con rước lễ được chứ? Dĩ nhiên cha sở chấp thuận và ngài đã phát biểu: Tôi đã tổ chức nhiều cuộc xưng tội rước lễ lần đầu một cách trọng thể nhưng không lần nào làm tôi cảm động cho bằng lần này.

Chúng ta cũng vậy, có lẽ chúng ta cảm phục em bé đói khát Mình Máu Thánh Chúa. Trong khi đó những người khách trong đoạn Tin Mừng hôm nay lại có một thái độ lãnh đạm. Họ đã được mời nhưng lại không đến.

Lạy Chúa, hàng ngày Chúa vẫn mời gọi chúng con đến bàn tiệc Lời Chúa  và Thánh Thể. Thế nhưng chúng con cũng chẳng khác gì hơn nhưng người Do Thái khi xưa. Chúng con cũng viện hết lý do này sang lý do khác, để khước từ lời mời gọi của Chúa: “Nhưng những người ấy đã không đếm xỉa gì và bỏ đi: người thì đi thăm trại, người thì đi buôn bán”, thậm chí còn giết cả những người đầy tớ của vua: “những người khác thì bắt đầy tớ vua mà nhục mạ và giết đi

Xin Chúa ban cho chúng con có lòng yêu mến Chúa thật sự, giúp con năng đến với bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Để có Chúa luôn hiện diện trong đời con, mang lại sức mạnh giúp con vượt thắng được mọi thử thách của cuộc sống. Nhờ đó, con mới có thể đem Chúa đến với những ai con gặp gỡ.

0 nhận xét: