Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Hội CBMCG mừng bổn mạng



Mônica! người mẹ mẫu gương. Ngời sáng gương lành đức tin can trường. Mẹ thương con biển lớn không bằng. Mẹ yêu con, lội suối băng ngàn. Tìm con quên hết trăm đắng nghìn cay, tình mẹ tha thiết thấu tận trời mây.”(Mônica! Người mẹ mẫu gương - Lm Ân Đức)

Trong niềm hân hoan mừng kính Thánh nữ Mônica, vào lúc 17g30 ngày 27.08.2014, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG), kỷ niệm 20 năm thành lập hội.

Trước Thánh lễ có rước kiệu cung nghinh tượng Thánh nữ Mônica quanh thánh đường. Sau đó, các hội viên đã lặp lời tuyên hứa và 10 điều tâm niệm của Hội CBMCG, nhằm giúp các hội viên nhớ lại những điều đã tuyên hứa khi gia nhập hội.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh, Linh hướng của Hội đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Maria Nguyễn Đỗ Hữu Duy (Dòng Đa Minh).  Tham dự Thánh lễ có hơn 300 người ngồi chật kín thánh đường. Trong đó, có rất đông quý hiền mẫu trong trang phục áo dài trắng quàng khăn xanh, cùng quý cộng đoàn.

Đây là dịp để những người làm vợ, làm mẹ trong gia đình nhìn lại trách nhiệm và vai trò của mình trong việc giáo dục đức tin cho con cái và xây dựng bầu khí gia đình ngày càng thắm đượm Tin Mừng hơn.

Thánh Mônica là một người vợ hiền, một nàng dâu thảo và là một người mẹ mẫu mực. Bằng đời sống thánh thiện, khiêm tốn, luôn đối xử tốt đầy yêu thương với chồng con và mẹ chồng, cuối cùng nhờ ơn Chúa, Mônica đã chinh phục được chồng và mẹ chồng đều lương dân đón nhận Tin Mừng Cứu độ là Chúa Giêsu trước khi họ giã từ trần thế. Đáng kể nhất là người con Augustinô đã trở về với Chúa, để rồi Mônica hạnh phúc, nói với con: “Augustinô con của mẹ, mẹ không còn thấy thú vị gì khi sống ở trần gian này nữa. Thực ra mẹ không biết còn việc gì phải làm ở trần gian này, cũng không biết tại sao Chúa còn để mẹ ở đây trong khi mọi hy vọng đã thànhh sự thực. Chỉ một điều làm cho mẹ còn muốn sống lâu hơn là niềm hy vọng thấy con trở thành Kitô hữu thực trước khi mẹ chết.” (“Tự Thuật” của thánh Augustinô)     

Mừng lễ bổn mạng, cha chánh xứ cầu chúc cho các bà mẹ luôn biết noi gương Thánh nữ Mônica, qua việc siêng năng cầu nguyện, đời sống đức tin được tô điểm bằng các nhân đức để trở nên gương sáng cho chồng, con trong gia đình. Đồng thời, ngài cũng nhắn nhủ đến những người làm con, chồng trong gia đình: “Với hình ảnh Mônica, mong sao các người con trong gia đình hiểu được nỗi khổ của người mẹ, để an ủi mẹ mình, đừng hờ hững. Người chồng, người con trong gia đình hiểu thấu được những gì người vợ, người mẹ đang trải qua. Xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ từng ngày, để các bà vượt qua như Thánh nữ Mônica.”

Cuối Thánh lễ, chị Hội trưởng đã đại diện Hội Các Bà Mẹ Công Giáo dâng lời cảm ơn quý cha, quý Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn đã sốt sắng dâng Thánh lễ trong ngày mừng bổn mạng của hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn Dân Chúa, đặc biệt là các chị trong Hội CBMCG. Các bà đã chụp chung tấm hình và dùng cơm thân mật với cha chánh xứ cùng quý chức Hội đồng Mục vụ và đại diện các đoàn thể. 

0 nhận xét: