Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Mừng bổn mạng Giáo khu II



Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn.” (Lc 14,21b)

Mặc dù chiều 15.08.2014, trời Sài Gòn mưa như trút nước nhưng vẫn có đông đảo giáo dân đổ về nhà thờ giáo xứ Xây Dựng tham dự Thánh lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.    

Thánh lễ được cử hành cách long trọng lúc 17g30, mừng bổn mạng giáo khu II và ca đoàn Mông Triệu. Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, với sự tham dự hơn 300 người ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ.   

Trước lễ là cuộc rước kiệu Đức Mẹ quanh thánh đường. Đây là dịp để mỗi người con thân yêu của Mẹ bày tỏ lòng con thảo, dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm, cùng cất cao những lời ca, tiếng hát chúc tụng những kỳ công mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ, như lời bà Êlisabét đã ca tụng Mẹ: "Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em." (Lc 1,45)

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy biết noi gương Mẹ Maria luôn sống phó thác và cậy trông vào Thiên Chúa. Với Đức Cậy hoàn hảo, Đức Maria đã được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác. Ngài chỉ ra cho cộng đoàn cách thức mà Đức Maria đạt được Đức Cậy hoàn hảo. Đó là Đức Maria luôn phó thác và cậy trông vào Thiên Chúa: “Nầy tôi là tôi tớ của Thiên Chúa, tôi xin vâng như lời Ngài truyền”. Mẹ luôn ghi nhớ và thực hành Lời Chúa dạy, không nghi ngờ, không thắc mắc, mọi việc còn lại sẽ do Chúa Thánh Thần lo liệu, như Mẹ đã từng nói với các gia nhân tại tiệc cước Cana khi họ hết rượu: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.”  (Ga 2,5)    

Để kết thúc bài giảng, cha chánh xứ chia sẻ thêm với cộng đoàn về hai thành phần mà Giáo hội cầu nguyện cách đặc biệt trong ngày mừng lễ kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Đó là cầu cho các bà mẹ, xin cho họ biết noi gương Mẹ Maria, sống yêu thương, cậy trông và phó thác vào Thiên Chúa, qua đời sống thánh thiện để làm gương sáng cho chồng, con trong gia đình. Thứ hai, cầu nguyện cho những người đang gặp khó khăn, thử thách để họ cảm nhận được Mẹ là người Mẹ luôn chở che, an ủi qua việc siêng năng cầu nguyện và lần chuỗi Mân Côi. 

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện giáo khu II đã dâng lên cha chánh xứ và cộng đoàn lời cảm ơn.



Thánh lễ khép lại trong niềm vui và hy vọng. Ước mong sao mỗi người con giáo xứ Xây Dựng luôn biết lắng nghe và học hỏi Lời Chúa, noi gương Mẹ Maria, biết cậy trông và phó thác đời mình cho Thiên Chúa. Có thế, mỗi người sẽ được về trời với Mẹ, hợp cùng triều thần Thiên Quốc mà tung hô uy danh Thiên Chúa.

0 nhận xét: