Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Thầy là Đấng Kitô


“Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.” (Mt 16,16)

Một nhà lãnh đạo Trung Hoa theo Kitô giáo đến thăm Hoa Kỳ. Sau khi nghe ông nói chuyện tại một buổi hội họp, một sinh viên hỏi: “Tại sao nước ông đã có Khổng Tử mà còn muốn có Kitô giáo ?” Oâng đáp: “Có ba lý do. Thứ nhất, Khổng Tử là một vị tôn sư, còn Chúa Kitô là Đấng Cứu Thế, chúng tôi cần Đấng Cứu Thế hơn là cần vị tôn sư. Thứ hai, Khổng Tử đã chết, Đức Kitô vẫn đang sống, chúng tôi cần một Đấng Cứu Thế đang sống. Thứ ba, Khổng Tử cũng có ngày chịu phán xét, chúng tôi cần biết Đức Kitô là Đấng Cứu Thế trước khi là vị thẩm phán. Đó là những lý do và cũng là lời tuyên xưng niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế. Đức tin ấy đã được lưu truyền trong suốt lịch sử Giáo hội, khởi đầu từ các Tông đồ.

Tin Mừng hôm nay, Thánh Matthêu thuật lại việc tuyên xưng Đức Kitô là Con Thiên Chúa. Thánh Phêrô, không chỉ đại diện cho Nhóm Mười hai mà còn đại diện cho tất cả các môn đệ và toàn thể Hội Thánh tuyên xưng niềm tin ấy.

Lạy Chúa Giêsu, qua lời tuyên xưng của Thánh Phêrô, Chúa đã mạc khải cho chúng con Chúa là Đấng Kitô, Đấng Cứu độ chúng con, là Thiên Chúa thật và là người thật. Xin Chúa giúp chúng con vừa biết tuyên xưng ngoài miệng ,vừa sống niềm tin vào Chúa từng ngày trong cuộc sống chúng con. Amen

Lời Chúa : Mt 16, 13-19
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Cêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống".
 Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời. Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở". Đó là lời Chúa.

0 nhận xét: