Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Ánh sáng trần gian



Chính anh em là ánh sáng cho trần gian(Mt 5, 14a)
Có hai người thổ dân Nam Phi thù ghét nhau. Một hôm, một người bắt gặp một cô gái nhỏ của kẻ thù trong rừng nhà mình liền bắt và chặt đứt hai ngón tay của cô bé. Cô bé chạy về và khóc nức nở, còn tên hung thủ kia vừa đi vừa hò reo “ta trả được thù rồi!”
Mười mấy năm sau, cô bé ấy đã lớn và có gia đình. Một ngày nọ, có một người ăn xin đến gõ cửa nhà cô. Ngay tức khắc, cô đã nhận ra tên hung thủ đã chặt tay mình, cô không hề oán hờn, không mỉa mai nhưng cô chạy xuống bếp lấy thức ăn và hầu hạ kẻ đã hành hạ mình. Sau khi người hành khất ăn uống no say, người thiếu phụ liền đưa ngón tay cụt ra và nói với người hành khất: “Tôi cũng trả được thù rồi.”
Trong đêm thứ Năm tuần Thánh, Chúa Giêsu đã hạ mình xuống rửa chân cho các tông đồ, một cử chỉ yêu thương, thật tuyệt vời, đến nỗi thánh Phêrô đã thốt lên: “Thầy mà rửa chân cho con sao”. Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã tự hạ mình xuống làm người, ở cùng với con người để cứu chuộc nhân loại khỏi ách nô lệ tội lỗi.
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết sống luật bác ái yêu thương như xưa Chúa đã truyền dạy, hầu giúp con trở nên ánh sáng cho Chúa ở trần gian. Xin cho con luôn biết dùng muối của sự trao ban, chia sẻ, quảng đại và nhân từ để cuộc sống này luôn lan tỏa ánh sáng của tình yêu và vị mặn của lòng bao dung.

0 nhận xét: