Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Chu toàn bổn phận



Ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, còn anh này thì sao?" Đức Giê-su đáp: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy(Ga 21,21-22)
Trong thời nội chiến tại Hoa Kỳ, Tổng thống Abrham Lincoln đã chọn một viên sĩ quan trẻ tuổi làm thư ký riêng của ông. Viên sĩ quan này là người nổi tiếng là gan dạ và kiêu hùng. Vì thế công việc bàn giấy xem ra không mấy thích hợp với anh ta.
Viên sĩ quan này chỉ có một ước mơ là được trở lại chiến trường, bởi vì anh nghĩ rằng, chỉ ở nơi trận mạc, anh mới có thể phục vụ cho xứ sở của anh cách đắc lực được mà thôi. Vì thế, rất nhiều lần viên sĩ quan này than phiền với Abraham Lincoln về vị trí tù túng của anh, và anh xin với vị nguyên thủ quốc gia của anh, cho anh được trở lại chiến trường.
Lần đó Abraham nhìn thẳng vào viên sĩ quan và nói :
-Này anh bạn trẻ, theo tôi nhận xét thì quả thực anh luôn luôn muốn xả thân cho Tổ Quốc, nhưng anh không muốn sống cho Tổ Quốc
Qua lời nhận xét trên đây, Abraham Lincoln muốn nói với viên sĩ quan trẻ tuổi kia rằng, xả thân cho tổ quốc cũng giá trị như sống cho tổ quốc. Bởi vì nếu cái chết ở ngoài chiến trường của người chiến binh là một bằng chứng cho lòng yêu tổ quốc, thì cuộc sống phục vụ tại bàn giấy, cũng là một bằng chứng cho lòng yêu đó.
Lời Chúa hôm nay cho con thấy, Chúa dùng mỗi người chúng con với một cách thức khác nhau, người được ơn gọi đi tu làm linh mục, tu sĩ; người được mời gọi sống đời sống gia đình, v.v.v. Mỗi người có một công việc và hoàn cảnh khác nhau. Có người phải dùng cả mạng sống mình để làm chứng cho Chúa, có người chỉ âm thầm trong đời sống cầu nguyện hay có những người vất vả trong công việc phục vụ. 
Lạy Chúa Giêsu, dù con được Chúa mời gọi làm chứng cho Chúa trong cách thức nào thì xin Chúa cho con biết chu toàn bổn phận của mình để xứng đáng là con Thiên Chúa, vì chưng mỗi người có một số phận riêng, một vai trò riêng, một cách làm việc riêng trong sứ mệnh làm chứng cho Chúa, trong công tác xây dựng Hội Thánh. Xin Chúa giúp con hãy cứ chu toàn bổn phận của mình, và biết sống hiệp nhất trong những dị biệt này.

0 nhận xét: