Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Bế giảng năm học giáo lý



Nhằm tạ ơn và dâng lên Thiên Chúa những thành quả của một năm học giáo lý, vào lúc 7g30 Chúa nhật, ngày 29.06.2014, Ban Giáo lý giáo xứ Xây Dựng đã tổ chức Thánh lễ mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, bế giảng và phát thưởng cho 20 em có thành tích học tập xuất sắc thuộc các khối lớp Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức và Bao Đồng.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, với sự tham dự đông đảo các em thiếu nhi, các anh chị giáo lý viên, cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Một năm học giáo lý với biết bao cố gắng của các em thiếu nhi và sự hy sinh dạy dỗ về mặt Đức tin cho các em của cha chánh xứ và các anh chị giáo lý viên, đó là những lễ vật quý giá nhất dâng lên Thiên Chúa trong Thánh lễ Bế giảng này. Các em cũng không quên dâng lên cha chánh xứ, các anh chị giáo lý viên và quý ân nhân những lời tri ân, như lời của em đại diện thiếu nhi trong phần cảm ơn cuối lễ: “Chúng con xin cảm ơn cha chánh xứ đã hết lòng săn sóc và dạy dỗ chúng con biết Chúa. Chúng con cũng cảm ơn quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn đã cầu nguyện và hỗ trợ chúng con trong suốt năm học qua”.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, cha chánh xứ đã nhắc nhở các em tiếp tục thực hiện những điều mà Chúa đã dạy: “Trước hết, mặc dù là mùa hè nhưng các em vẫn đi lễ Chúa nhật. Thứ đến, kỳ hè là cơ hội để thiếu nhi thực hiện Lời Chúa, đem Lời Chúa ra thực hành, sửa đổi đời sống của mình, siêng năng cầu nguyện. Sau cùng, là đừng bao giờ quên những gì đã học trong năm học giáo lý để đem ra thực hành, giúp thiếu nhi ngoan hơn, có đời sống tốt hơn”. Thực hiện các điều trên, các em sẽ được Chúa Thánh Thần ban tặng món quà: “Trở thành con người mới, mỗi ngày một nên thánh giống Chúa Giêsu hơn, được Chúa Cha yêu thương và Chúa Giêsu quý mến. Chúa Thánh Thần cho hưởng hạnh phúc đời đời với Thiên Chúa”.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30. Các em ra về trong hân hoan vì đã gặt hái những thành quả trong suốt năm qua. Mong sao những ngày nghỉ hè, các em biết sống lời mời gọi của cha chánh xứ là đem những gì đã học được ra thực hành, hầu giúp các em ngày một sống tốt hơn, trở nên giống Chúa Giêsu hơn.

Xuân Đại

0 nhận xét: