Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Tha thứ


Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa (Mt 5,9)
Ở một làng kia, ngày nào người nông dân này cũng khàn cả cổ để đuổi đám gà của hàng xóm, chúng chui qua rào và bới nát cả vườn tược nhà ông. Người này xin ông hàng xóm nhốt gà lại, nhưng ông không thèm để ý đến.
Người nông dân này vốn chuộng hòa bình nên bèn nghĩ ra cách là: ông đi mua một ít trứng gà, cứ vài ngày lại mang sang nhà ông hàng xóm và giải thích rằng đó là trứng mà đám gà của họ đã đẻ trong vườn nhà ông. Chỉ trong vòng một tuần lễ, người hàng xóm đã cẩn thận rào dậu để gà không chui qua nhà bác nông dân nữa. Vậy là chỉ mất một ít trứng mà bác nông dân đã tránh được những tranh chấp vô ích với hàng xóm.
Theo cách sống của người đời là ăn miếng trả miếng, nhưng đối với người Kitô hữu là con cái Thiên Chúa. Chúng ta cần học lấy tinh thần yêu thương, vì Chúa Giêsu đã bảo với Phêrô: "Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy".
Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết thực thi Lời Chúa truyền dạy là biết tha thứ, quên đi những thiếu sót lầm lỗi của anh em, hầu ngày sau con được dự phần hạnh phúc đời đời với Thiên Chúa, vì: Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa”

0 nhận xét: