Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Giới răn yêu thương



Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Bất cứ ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra tòa.” (Mt 5,22)
Thomas Edison là người đã sáng tạo ra bóng đèn điện. Sau khi ông và những người cộng tác đã tốn rất nhiều công sức để sáng chế ra bóng đèn điện đầu tiên. Ông trao bóng đèn cho một người bạn trẻ nhất trong nhóm leo lên các bậc thang để mắc bóng đèn vào chuôi để thử nghiệm. Chẳng may, vì quá xúc động, anh bạn trẻ này vừa leo đến bậc thang cuối cùng lại bị vuột tay làm rơi bóng đèn xuống đất vỡ tan. Thế là toàn nhóm lại phải cố gắng trong 24 giờ để tiếp tục chế tạo bóng đèn thứ  hai cho kịp chương trình thử nghiệm. Sau khi đã hoàn tất bóng Thomas Edison, trước sự ngạc nhiên của mọi người, lại trao bóng đèn đó cho người bạn trẻ đã làm vỡ bóng đèn thứ nhất, để anh ta leo lên gắn bóng đèn vào chuôi như lần trước.
Cử chỉ cao đẹp này đã làm thay hẳn cuộc đời của người bạn trẻ đó...
Yêu thương là giới răn trọng nhất của người tin Chúa. Hơn nữa, đó còn là dấu chỉ, để người ta nhận biết ai thuộc về Chúa Kitô. Chúa dạy yêu thương là như vậy. Thế nhưng, giữa những lời Chúa dạy và thực tế sống đạo hôm nay xem ra đang có một khoảng cách lớn. Khoảng cách đó được nhận thấy trong các cá nhân, trong các gia đình và ngoài xã hội. 

Xin Chúa giúp chúng con thực thi giới răn yêu thương của Chúa, là biết quên đi những hận thù, ghen ghét, đố kỵ, sẵn sàng tha thứ cho anh em khi họ xúc phạm đến mình.  

Xin cho chúng con biết tha thứ, yêu thương và cảm thông vì đó là nét đặc trưng của người môn đệ Chúa: Người ta cứ dấu này, mà nhận biết các con là môn đệ Thầy, là các con có lòng thương yêu nhau” (Ga 13,35). Qua đó, chúng con có thể mở ra cho người khác một con đường để hoán cải.

0 nhận xét: