Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Trở thành niềm vui

"Thầy bảo thật các con: các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui." (Ga 16,20)

Vì ghen tức, Jenny trong bộ phim "Trở lại Eden" định bắn chị là Stephany trong bữa tiệc Stephany mừng thắng cược, nhưng đã bị Jack, chồng của cô ta, cản lại. Trong cuộc giằng co với Jack, cô đã bắn trúng chồng mình. Stephany giành lại khẩu súng trong tay Jenny thì bị vu cáo là thủ phạm. Stephany vào tù, không một chứng cớ để biện minh. Hết sức đau khổ, nhưng bà vững tin vào chân lý.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con sức sống dồi dào để trong mọi thử thách cuộc đời con luôn giữ vững niềm tin vào Chúa, vì Ngài chính là nguồn mạch sự bình an.

Lời Chúa: Ga 16,20-23a
20 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. 21 Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. 22 Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. 23a Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa".

0 nhận xét: