Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Nên một trong Chúa

"Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một." (Ga 17,23)

Chuyện kể rằng có một ông vua nọ, trước khi qua đời đã gọi ba vị hoàng tử đến bên giường của mình để trao cho họ những lời trăn trối của vua cha. Sau khi dặn dò, vị vua cha đưa cho ba người con một bó đũa và bảo họ thi nhau bẻ bó đũa ấy. Cả ba hoàng tử đều thất bại vì không tài nào có thể bẻ gãy nó được. Sau khi nhìn ba người con vất vả mà không thể nào bẻ gãy bó đũa, vị vua cha cầm lấy bó đũa trên tay; ông lấy từng chiếc đũa một và bẻ gãy từng chiếc. Sau khi hành động, vị vua nói với các con rằng: Nếu các con biết hiệp nhất với nhau, thì quốc gia sẽ mạnh như một bó đũa, nếu các con chia rẽ, thì quân thù sẽ tiêu diệt các con dễ dàng như việc bẻ gãy từng chiếc đũa vậy.

Tin Mừng hôm nay trình thuật lại việc lời Chúa Giêsu cầu nguyện cho sự hiệp nhất của Hội Thánh, như lời Chúa Giêsu đã nói với Chúa Cha: "Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta" (Ga 17,20).

Lạy Chúa, xin cho con biết học nơi Chúa Giêsu lòng vị tha, biết chấp nhận những khác biệt của nhau để cùng nhau xây dựng một xã hội hiệp nhất trong tình yêu thương của Ba Ngôi Thiên Chúa. Amen.

Lời Chúa: Ga 17,20-26
20 Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, 21 để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. 22 Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. 23 Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con. 24 Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. 25 Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. 26 Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa".

0 nhận xét: