Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Ngợi khen Chúa



"Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi" (Lc 1,46-47)

Có một lần trên một chuyến xe Buýt. Một ông lão lụ khụ bước lên xe. Có một cậu bé đang ngồi trên ghế liền đứng dậy để nhường chỗ cho ông lão. Ông lão thản nhiên ngồi xuống mà không một lời cám ơn. Cậu bé đã giả đò như không nghe thấy điều gì đó, liền hỏi ông lão:

Ông ơi, ông nói gì đó?

Ông lão trả lời: Không, tôi không nói gì hết.

Cậu bé đáp: Vậy mà cháu tưởng ông nói cám ơn cháu!

Cám ơn là biểu lộ một tấm lòng khiêm tốn, tri ân. Biết nhìn nhận mình không đáng được điều đó, nhưng một ai đó đã dành tặng lại cho chúng ta. Thế nhưng, dường như trong cuộc sống chúng ta ít khi biết mang ơn người khác.

Thiên Chúa cũng cho ta muôn vàn ơn lành hồn xác. Thế nhưng, đôi khi chúng ta cũng quên cám ơn Ngài. Chúng ta đã không nhận ra ân huệ sự sống là quà tặng Chúa ban để biết dâng lời tạ ơn về từng hơi thở, từng niềm vui mà Ngài đã ban trong cuộc sống.

Đức Maria đã nhận ra tình thương của Thiên Chúa và đón nhận với tâm tình ngợi khen, cảm tạ. Vì khiêm nhu nhỏ bé, Mẹ đã nhận ra ơn Người thật lớn lao. Mẹ nhìn nhận mình chẳng là gì, thế mà Chúa đã ưu ái dành cho Mẹ biết bao ân huệ, đề từ này cuộc đời Mẹ sẽ là một bài ca, ca ngợi lòng thương xót Chúa.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con tâm hồn đơn sơ luôn biết ngỡ ngàng trước ân ban của Chúa, để có thể cất lên lời tạ ơn Chúa, tạ ơn đời trong mỗi ngày sống của cuộc đời chúng con. Amen

Lời Chúa: Lc 1,46-56
46 Khi ấy, Maria nói rằng: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, 47 và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, 48 vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, 49 vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và danh Ngài là thánh. 50 Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Chúa. 51 Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai lòng trí kiêu căng. 52 Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng, và nâng cao những người phận nhỏ. 53 Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. 54 Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, 55 bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi Người đến muôn đời!"
56 Maria ở lại với bà Isave độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.

0 nhận xét: