Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Ngọn đèn và ánh sáng


Lời Chúa thứ sáu tuần III mùa Vọng
“Ông Gioan là ngọn đèn cháy sáng.” (Ga 5,35)
Suy niệm: Thánh Gioan Tẩy Giả là “bản lề” giữa Cựu Ước và Tân Ước. Ông là “ngọn đèn” để dọn đường, dẫn đưa mọi người đến với Đức Kitô, Nguồn Ánh Sáng thật: “Ông không phải là ánh sáng, nhưng ông đến để làm chứng về ánh sáng” (Ga 1,8). “Ngọn đèn” ấy “làm chứng cho sự thật” nhưng không phải là “lời chứng” đúng nghĩa. “Lời chứng” duy nhất và lớn nhất chính là Đức Kitô, vì Ngài được sai đến để hoàn thành những việc Chúa Cha giao phó (c. 36): rao giảng Tin Mừng Nước Trời, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền và tỏ tình thương yêu với hết mọi người. Ngài đem đến cho con người Ánh Sáng của niềm vui ơn cứu độ.
Mời Bạn:Đoàn dân đang lần bước giữa tối tăm, đã thấy một ánh sáng huy hoàng; đám người sống trong vùng bóng tối, nay được ánh sáng bừng lên chiếu dọi”(Is 9,1). Đức Giêsu chính là ánh sáng bừng lên chiếu dọi cho con người, dẫn đưa họ khỏi cảnh đời tối tăm, và đi đến nguồn hạnh phúc chân thật. Ngài cũng mời gọi bạn: “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5,14). Giáo Hội cần những Kitô hữu, gia đình, giáo họ (khóm), giáo xứ “hạt nhân,” để phản chiếu ánh sáng tình yêu và hy vọng từ Thiên Chúa cho mọi người.

Chia sẻ: Những bóng tối trong xã hội và trong cuộc đời bạn là gì? Có cần được ánh sáng Chúa Kitô soi chiếu không?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ thắp lên một ngọn đèn yêu thương, bác ái trong những ngày còn lại của Mùa Vọng này, để sưởi ấm cho những người lân cận, là hiện thân của Đức Giêsu.

Cầu nguyện: Hát “Để Chúa đến”: “Xin cho lòng chúng con luôn mở rộng chờ mong Chúa đến...”

0 nhận xét: