Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Giáo xứ Xây Dựng: Chung tay lo nhà tình thương cho cụ Nguyễn Thị Vân


Đi dọc con hẻm Duy Tân đến gần cuối đường, bên tay trái là khu vườn rau Đài phát tín, rẽ phải vào một con hẻm nhỏ chỉ vừa đủ rộng để dắt một chiếc xe đạp là hết có thể đi tiếp, nếu đầu đằng kia có một người đang đi tới (ngược chiều). Người ta vẫn nhường nhau hoặc lùi lại để một người có thể đi. Cũng chính con hẻm chật hẹp này là những căn nhà của những người lao động trú ngụ ở đây. Trong con hẻm nhỏ, nhà cụ Nguyễn Thị Vân số 783/60/9 đường Cách Mạng Tháng 8 thuộc khu phố 6, Phường 6, Quận Tân Bình. 
Nhà của cụ Vân vỏn vẹn 16m2, đã lâu rồi nên nó cũng xuống cấp mái tôn mục nát, lổ chổ, sàn gác thì mối mọt…. Ban ngày trời nắng những tia nắng xuyên qua, trên vách tường hay dưới nền nhà có những hình tròn như hình những “quả trứng gà”, tháng mưa thì những người sống trong nhà ấy bị ướt như đi ngòai trời mưa vậy.

Cụ Vân năm nay đã ngoài 70, khi còn khỏe sống bằng nghề bán vé số dạo, cùng sống với cụ từ khi còn bé là con gái nuôi bị nghễnh ngãng, kém thông minh. Giờ đây, tuổi cao, bệnh hoạn, gia đình cụ sống bằng tình thương của những người tốt bụng hàng xóm hay những người hảo tâm.
Nhà cửa dột nát, khốn khó trăm bề, được bác Phạm Quang Lung Tổ trưởng tổ dân phố 69, giúp viết đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn của cụ và gởi về Ban Vận động vì người nghèo Mặt Trận Tổ Quốc Phường 6 (MTTQ P6) Quận Tân Bình để được giúp đỡ. Bà Đinh Thị Kim Thủy, Chủ tịch MTTQ P6 đã đến thăm và tìm hiểu, sau khi trao đổi và thống nhất chi 10.000.000 đồng để lo căn nhà cho cụ.
            Nhà trệt, có gác, thay tôn, thay ván sàn, nhà vệ sinh, hệ thống điện nước, đổ giả một ít ban công tận dụng không gian và cũng để đón ánh sáng và gió cho ngôi nhà trở nên sáng sủa trong lành … Chắc là phải vận động thêm kinh phí, thêm những cánh tay cùng chung lo vì người nghèo. Bà đã liên hệ đến Giáo xứ Xây Dựng qua ông Ngô Văn Thịnh, Phó trương Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (HĐMVGX) để nhờ trình bày với Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh.
            Chăm lo cho những mảnh đời nghèo khó đáng được giúp đỡ, Cha xứ hưởng ứng và kêu mời một số người hảo tâm trong xứ chung tay, kẻ góp công người góp của để nếp nhà mới cho cụ sớm được hình thành. Kinh phí lên đến 23.000.000 đồng, Giáo xứ góp 13.000.000 đồng. 
Ngôi nhà xinh xắn khang trang và tiện nghi cũng đã hoàn chỉnh.  
            Lúc 8g00 sáng thứ năm ngày 08.12.2011 Lễ bàn giao căn nhà tình thương cho cụ Vân gồm có: Bà  Đinh Thị Kim Thủy, Chủ tịch MTTQ P6, ông Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch MTTQ P6 và ông Phạm Quang Lung Tổ trưởng tổ dân phố 69. Về Giáo xứ Xây Dựng với sự hiện diện của Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh và đại diện HĐMVGX.
            Bà Kim Thủy báo cáo sơ nét về công trình này. Xin cám ơn Cha chánh xứ Xây Dựng và những người hảo tâm, cám ơn ông Ngô Văn Thịnh, bác Phạm Quang Lung …và những người đã quan tâm, cất công vun đắp để ngôi nhà tình thương cho cụ Vân thành hiện thực.  
            Ông Lung phát biểu: “Công trình hoàn thành thật tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng của con”. Nhà đã hoàn thành, cụ và con gái nuôi đã vào ở. Hỏi cụ mấy bữa nay vẫn còn những cơn mưa cuối mùa, cụ và gia đình có bị ướt nữa không? Cụ mỉm cười thật tươi và xin “cảm ơn”.
            Nhiều người đã chung tay làm nên ngôi nhà cho cụ, một người nghèo. Đây cũng là món quà mừng Chúa Giáng Sinh.

Phạm Văn Chung

0 nhận xét: