Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Hạt giống tốt

Thứ sáu Tuần 16 Thường Niên

"Kẻ được gieo trên nơi đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả… " (Mt 13,23)
Có một người đàn ông tên là Bill. Ông ta là một nhà thầu khoán nổi tiếng. Dần dà, do công việc dồn ép nên Bill dã đâm đầu vào rượu chè và chẳng bao lâu, ông đã tách lìa mái ấm gia đình, đồng thời sự nghiệp ông cũng lâm vào tình trạng đổ vỡ.
Một hôm, đang lúc đi bộ xuống phố, tình cờ Bill cúi mặt nhìn xuống. Bên vệ đường có một chiếc đinh cong queo, rỉ sét. Bill tự nghĩ: cái đinh này đúng là hình ảnh của ta, ta cũng rỉ sét, cong queo như nó. Ta chỉ còn là đồ vô dụng, chỉ còn nước quẳng đi, không khác gì cái đinh ấy.
Nghĩ thế, Bill cúi xuống nhặt chiếc đinh lên bỏ vào túi áo.
Về đến nhà, Bill lấy búa đập nó thẳng lại, đoạn dùng giấy nhám chà lớp rỉ sét đi. Sau đó, Bill đặt chiếc đinh bên cạnh chiếc đinh mới. Ông cảm thấy khó phân biệt được sự khác biệt giữa hai chiếc đinh ấy. Thế là một tư tưởng lóe lên trong đầu Bill. Cuộc đời ông có thể uốn nắn, đánh bóng trở lại giống như chiếc đinh nọ. Tuy nhiên không phải dễ dàng. Liệu ông có thể chịu được những cú vỗ chát chúa và sự chà xát không? Bill quyết định làm thử...
Hiện nay Bill đã đoàn tụ với gia đình và trở lại với công việc xây cất. Ông rất mang ơn chiếc đinh cũ rỉ, cong queo mà ông đã nhặt được ở vệ đường đúng lúc cam go nhất của cuộc đời ông. Mãi đến hôm nay Bill vản còn giữ chiếc đinh đã được phục hồi trong ví của ông.

Lời Chúa: Mt 13,18-23
18 "Vậy anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống.19 Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường.20 Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận.21 Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay.
22 Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời, và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt, khiến Lời không sinh hoa kết quả gì.23 Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục."


0 nhận xét: