Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Lòng tin

"Chúa Giêsu bảo ông: 'Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi.' Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về." (Ga 4,50)

Ông Blondin, một nhà làm xiếc nổi danh đi trên sợi dây căng trên cao, tay còn cầm thêm một chiếc xe cút- kít, trên đó có một bao xi-măng. Một ngày nọ, ông kêu gọi xem có ai muốn ngồi thử trên xe cút-kít, để ông đẩy trên sợi dây căng ngang qua thác NIAGARA (Thác nước lớn nhất thế giới nằm giữa biên giới nước Mỹ và nước Canada), nhiều người không dám, song có một người liều lĩnh bằng lòng.

Khi ông Blondin nhấc bao xi-măng ra và mời vị khách của ông ngồi vào trong xe đẩy, những người đàn ông đánh cá với nhau về kết quả. Và rồi cuộc biểu diễn bắt đầu, đám đông hò hét, cổ vũ Blondin, ông đẩy vị hành khách trên xe, mặt quay về phía ông
Mọi việc có vẻ trôi chảy, nhưng đang khi họ còn nửa đường để đến đích sợi dây căng ở độ cao 500m thì người đàn ông với số tiền đánh cá lớn biết mình sắp thua to đã leo lên và cắt đứt một trong những sợi dây căng ngang dòng thác, sợi dây rung chuyển dữ dội sức nhún càng rung khủng khiếp. Ông Blondin phải hết sức bình tĩnh và khéo léo để giữ thăng bằng, ông biết rằng sự chết chỉ trong đường tơ kẽ tóc, nếu vành bánh xe trật khỏi sợi dây, cả hai người sẽ rơi xuống thác nước đang chảy ầm ầm
Blondin chợt nảy ra một ý, ông bảo người khách đang ngồi run rảy ngồi trong cái xe đẩy:
-Đứng dậy! Hãy đứng dậy và bám vào hai vai tôi, người đàn ông vẫn kinh hoàng bất động. Blondin ra lệnh mạnh hơn :
-Hãy đứng lên nào, ra khỏi xe đi!  Hãy làm ngay hoặc sẽ chết.
Cuối cùng người đàn ông cũng đứng lên được và bước ra khỏi xe cút-kít, chiếc xe rơi ngay xuống thác. Blondin nói:
-Hai tay anh hãy choàng qua cổ tôi, còn hai chân quắp vào hông tôi.
Một lần nữa, người đàn ông làm theo, bám chặt vào Blondin .
Bây giờ thì Blondin vận dụng tất cả những năm kinh nghiệm đi trên dây của mình và lưng bắp thịt đã được luyện tập để đứng vững trên dây cho đến khi sự dao động giảm dần. Đoạn ông tiến lên từ từ từng phân một, mang theo người đàn ông như mang một đứa trẻ trước ngực. Cuối cùng, họ đã đặt chân lên bờ bên kia an toàn.
Sống bằng đức tin là như thế đó. Đôi khi những thách đố trong đời sống làm chúng ta lung lay niềm tin, chúng ta phải tin tưởng vào Thiên Chúa, Đấng đang bồng ắm chúng ta băng qua vực thẳm trần gian để thực hiện chương trình của Thiên Chúa. Và chính Thiên Chúa muốn chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào Ngài. 

Lạy Chúa, chúng con là những người đã tin và đã lãnh nhận bí tích Rửa tội nhưng đức tin của chúng con còn yếu kém. Cúi xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con để trong mọi thử thách, chúng con luôn trung thành giữ vững niềm tin cho đến giây phút cuối cùng.Amen. 

Lời Chúa: Ga 4,43-54
43 Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. 44 Chính Người đã nói: "Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình". 45 Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ.
46 Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. 47 Được tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. 48 Chúa Giêsu bảo ông: "Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin". 49 Viên quan chức trình lại Người: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết". 50 Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về.
51 Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. 52 Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: "Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt". 53 Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: "Con ông mạnh rồi", nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. 54 Đó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa.

0 nhận xét: