Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Niềm vui Phúc âm



"Các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời." (Lc 10,20) 

Năm 1999, có một người phụ nữ trong đoàn biểu tình chống lại chính quyền áp bức và bất công ở Nam Mỹ. Nhân viên chính quyền đã bắt nhốt bà vào một nơi biệt giam. Xà lim nhà giam lạnh lẽo và ẩm thấp. Tiêu tiểu trong một cái bô để bên cạnh chỗ nằm ngủ trên nền nhà. Xà lim không có cửa sổ, chỉ có một bóng đèn rất nhỏ. Sau vài ngày, một tên lính đến và tháo luôn bóng đèn đi, để tù nhân ở lại trong đêm tối. Qua bóng tối đêm đen, tên lính chế nhạo bà: “Chúng tôi đã lấy đi tự do, bạn bè, và bây giờ là ánh sáng. Bà sẽ làm gì đây? Bà hoàn toàn cô đơn trong đêm tối!” Tuy nhiên ngay lập tức, người đàn bà trả lời lại một cách can đảm rằng: “Ông đã lấy đi bóng đèn phát sinh ánh sáng, nhưng ông không thể cướp được Ánh Sáng Sự Thật. Chúa Giêsu là ánh sáng của tôi. Ngài ở đây với tôi trong đêm tối”. 

Sau một thời gian đi truyền giáo trở về, các môn đệ vui mừng kể lại cho Chúa Giêsu nghe những thành công của mình. Nhân dịp này Chúa Giêsu nhận xét về kết quả ấy của họ: Ngài chia vui với họ vì những thành công ấy. Nhưng Ngài cho biết họ càng nên vui mừng hơn vì Thiên Chúa đã coi họ là công dân của Nước Trời, như Chúa Giêsu nói: "Anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời" (Lc 10,20) 

Lạy Chúa, mỗi người chúng con tin Chúa và dấn thân phục vụ Chúa, xin ban cho chúng con có niềm vui thật sự, niềm vui hạnh phúc Nước Trời. Amen.

Lời Chúa: Lc 10,17-24
17 Khi ấy, bảy mươi hai ông trở về vui mừng và nói rằng: "Thưa Thầy, nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con". 18 Người bảo: "Ta đã thấy Satan từ trời sa xuống như luồng chớp. 19 Này Ta đã ban cho các con quyền giày đạp rắn rết, bọ cạp, mọi quyền phép của kẻ thù, và không có gì có thể làm hại được các con. 20 Dù vậy, các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời". 21 Lúc đó, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng, lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. – 22 Cha Ta đã trao cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Đấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết". 23 Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều các con xem thấy, 24 vì chưng, Thầy bảo các con: Có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều các con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe".
 

0 nhận xét: