Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Điều răn của Thầy

“Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12)
Một cụ già lê đôi chân chậm chạp và khó nhọc bước vào nhà hàng. Nhìn dáng vẻ bên ngoài của cụ không có gì đặc biệt, bộ quần áo đã cũ sờn duy chỉ có đôi mắt sáng và thân thiện.
Nhà hàng đang giờ đông khách, thấy ông cụ đứng bối rối tìm một chỗ ngồi, cô phục vụ liền chạy đến bên chào và nói: Thưa ông, để cháu giúp ông một tay. Cô nhanh nhẹn kéo ghế đỡ ông vào một bàn bên cửa sổ, đặt cây gậy bên cạnh bàn rồi vui vẻ mang bữa điểm tâm ra.
Bằng giọng nói nhẹ nhàng, ông cám ơn cô. Cô đáp lời: Cháu sẽ quay lại đây trong ít phút nữa nếu ông cần gì cứ vẫy tay gọi cháu. Sau khi ông cụ điểm tâm xong, cô phục vụ lại đến giúp ông đứng dậy, đưa cây gậy và tiễn ông ra cửa. Vừa mở cửa, cô còn nói: Hy vọng gặp lại ông, nhà hàng hân hạnh được phục vụ.
Sau đó, cô quay lại lau bàn và hết sức ngạc nhiên, bên dưới cái đĩa ăn, ông cụ để lại tờ 100 đôla và tấm danh thiếp. Trên đó ông ghi: Tôi rất cảm kích và trân trọng cách đối xử của cô. Cử chỉ tử tế ấy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những người khách của nhà hàng. Cô gái hết sức ngỡ ngàng khi nhận ra tên người đàn ông đó chính là giám đốc của nhà hàng. Đây là lần đầu tiên cô ta gặp được ông.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương chúng con và Chúa muốn chúng con được hạnh phúc, được hạnh phúc đời đời với Chúa ngay khi còn sống ở đời này, xin cho chúng con biết sống đức tin chính là giữ lời Ngài truyền dạy, đó là yêu thương nhau như Ngài đã yêu thương chúng con. Amen.

Lời Chúa: Ga 15, 12-17

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau". Đó là lời Chúa.

0 nhận xét: