Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Giới răn trọng nhất


Theo tin từ Radio Vatican - Bộ trưởng Bộ các Giáo Hội Đông Phương, Đức hồng y Leonardo Sandri, đã lên án bạo lực chống Kitô hữu ở Ai Cập, và kêu gọi hòa giải quốc gia, công lý và hòa bình lâu dài thông qua đối thoại. Phát biểu trên Đài Phát thanh Vatican bằng tiếng Pháp, Đức hồng y Sandri cho biết: Việc phá hủy các nhà thờ Kitô giáo điều không thể chấp nhận được!” Và ngài nói tiếp: Sự hồi sinh của đất nước Ai Cập phải được thực hiện trong sự tôn trọng con người, tôn trọng lẫn nhau giữa các tôn giáo, tôn trọng tự do tôn giáo. Đức hồng y nói rằng đức tin và tôn giáo không bao giờ được dùng để biện minh cho bạo lực. Chúng ta phải nghĩ rằng điều răn của Thiên Chúa dạy yêu thương nhau đúng cho tất cả mọi người, người Hồi giáo cũng như Thiên Chúa giáo (Trích từ nguồn: hdgmvietnam.org).

Giới luật yêu thương, một giới luật luôn luôn mới và có tính thời sự. Hàng ngày, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đâu đó chúng ta vẫn còn bắt gặp những cảnh bạo lực xảy ra do hận thù, ghen ghét, xúc phạm lẫn nhau…vô cảm trước những nỗi đau, bất hạnh của người khác.

Xin Chúa giúp chúng con, biết thoát ra khỏi chính mình những ích kỷ, đố kỵ, nhỏ nhen của bản thân biết quảng đại hy sinh, quan tâm đến tha nhân nhiều hơn bằng những sẻ chia cụ thể, vì Chúa đã dạy: 

“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là điều răn lớn nhất và đứng đầu. Còn điều răn thứ hai, cũng giống điều răn ấy là : ngươi phải yêu người thân cận như chính mình.” (Mt 22,37-39)



0 nhận xét: