Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Đường đưa đến sự sống


Lời Chúa: Thứ Ba tuần XII thường niên năm B

“Cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong… Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.” (Mc 7,13-14)

Suy niệm: Cánh cửa hẹp và con đường chật mà Chúa Giêsu nói đến là con đường “từ bỏ”, “vác thập giá mình mà đi theo Chúa,” con đường Ngài đã đi và sẽ dẫn ta đến Chúa Cha, đến sự sống; thế mà ít người muốn đi con đường này. Trái lại đi trên đường thênh thang con đường ăn chơi phóng túng thì thoải mái thật, nhưng lại dẫn đến diệt vong; đường này lại có quá nhiều người muốn đi. Lời cảnh báo “khó nghe” này của Chúa vẫn có giá trị cho mọi thời đại.

Mời Bạn: Trước trào lưu hưởng thụ và tục hoá của thế giới hôm nay, việc từ bỏ “cánh cửa rộng” và “con đường thênh thang” để bước qua “cánh cửa hẹp và đi trên “con đường chật” quả là một thách thức không nhỏ đối với mỗi Kitô hữu, nhất là các bạn trẻ. Nhưng hãy biết rằng con đường “sống” thì chỉ có một mà thôi, đó là “con đường Giêsu”, con đường Chúa đã đi qua! Hãy xác định con đường ta sắp đi để có thể bước tới hay chọn con đường khác. Xem lại con đường ta đang đi sẽ dẫn ta về đâu. Đối với Chúa không khi nào là quá trễ cho ta trở lại với Ngài.

Chia sẻ: Chia sẻ cho nhau một kinh nghiệm “trật đường” nào đó mà bạn trải qua, chỉ ra những “cám dỗ chết người” bạn gặp phải trên con đường đó.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm Lời Chúa: “Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con bước đi trong chính lộ ngàn đời, con lộ mà Chúa cùng các thánh đã đi qua; và khi con có vấp ngã, thì xin Chúa thương nâng con dậy.

0 nhận xét: