Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Giáo xứ Xây Dựng: Lễ mừng kính Mẹ Thiên Chúa


Sài Gòn vào những ngày cuối tuần Bát nhật Giáng sinh, tiết trời trở nên mát mẻ hơn, bầu khí rộn ràng, tưng bừng của ngày lễ Giáng sinh đã dần lắng xuống, thay vào đó là bầu khí thiêng liêng chuẩn bị đón mừng năm mới Dương lịch 2012.

Trong thời khắc đó, vào 17g00 ngày 31-12-2011, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa và giờ Chầu Thánh Thể, nhằm tôn vinh, tỏ bày tình con thảo đối với Mẹ Maria trong những ngày đầu năm mới.
Cha chánh xứ Phanxicô Nguyễn Hùng Oánh chủ sự Thánh lễ với sự tham dự của hơn 300 người ngồi chật kín trong và ngoài khuôn viên nhà thờ.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chánh xứ nói lên ý nghĩa của ngày đầu năm mới. Ngày mọi người cầu mong mọi sự sẽ đổi mới, sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống. Nhất là được sống bình an. Hôm nay cũng là ngày Giáo hội dành đặc biệt để tôn vinh Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Người Mẹ mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại qua môn đệ Gioan.
Nối tiếp tâm tình đó, trong bài giảng lễ, cha chánh xứ chia sẻ thêm với cộng đoàn về lòng thảo mến của người con đối với Mẹ Maria trong ngày đầu năm mới. Ngài đặt ra câu hỏi: “Là con Đức Mẹ, chúng ta phải làm gì để người ta có thể tin vào Mẹ?”. Đó là chúng ta cần phải sống giống niềm tin của Mẹ, biết tin yêu và phó thác cuộc đời mình vào Chúa. Xưa Mẹ Maria đã cộng tác cách đắc lực với Thiên Chúa trong công trình cứu rỗi nhân loại và trong những biến cố cuộc đời, Mẹ đã luôn ghi nhớ, suy đi nghĩ lại trong lòng để hằng “xin vâng” theo thánh ý Thiên Chúa: “Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng” (Lc 2,19).

Nhân đây, cha chánh xứ cầu chúc cho cộng đoàn trong năm mới luôn biết chạy đến cùng Mẹ. Xin Mẹ soi sáng, sửa đổi và dẫn đưa chúng ta đến cuộc sống tốt đẹp hơn. “Mỗi năm tôi sửa một tật xấu là tôi bước lên bậc thang làm thánh và như vậy chúng ta đang bước dần lên cầu thang làm thánh”, ngài nói.

Kết thúc Thánh lễ là giờ Chầu Thánh Thể do Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ (HĐMV) phụ trách. Qua giờ chầu này, HĐMV mời gọi cộng đoàn hãy lắng đọng lòng mình trong những giây phút linh thiêng cuối năm để dâng lên Chúa những lời tạ ơn, xin lỗi Chúa và Mẹ Maria về những hồng ân mà Chúa đã tuôn đổ trên mỗi người chúng ta và những bất xứng trong suốt năm qua.

Một năm mới bắt đầu, một mùa Xuân mới đang mở ra trước mắt chúng ta, một con đường còn nhiều điều mới lạ, đầy thử thách. Xin Chúa luôn ở lại với chúng con để chúng con vững bước trên đường đời như xưa hai môn đệ trên đường Emmaus đã nài xin Chúa: “Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã xế chiều, và ngày sắp tàn” (Lc 24,29).

Nguyễn Xuân Đại

Một số hình ảnh trong ngày lễ

0 nhận xét: