Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Nhạy Bén Chuyện Nước Trời

Lời Chúa thứ sáu tuần 31 thường niên
Đức Giê-su nói: “Quả thế, con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại.” (Lc 16,8)
 
Suy niệm: Đã có những người đầu cơ nhà đất trúng đậm, nhờ biết mua đất khi giá rẻ và bán lại lúc lên giá. Người đánh cờ tướng, cờ vua, phải tính trước nhiều nước, mới mong thắng được đối thủ của mình. Trong cuộc cờ hay trong cuộc đời, ai cũng phải nhắm trước tương lai, nhạy bén trước tình thế sẽ xảy đến, để chuẩn bị trước, ngay từ bây giờ. Đức Giê-su than thở, vì con cái đời này rất tinh nhanh trong những nước tính toán chuyện trần thế, còn con cái sự sáng, những Ki-tô hữu chúng ta, lại ‘gà mờ’ trong việc lo đạt được những giá trị của Nước Trời. Phải chăng chúng ta coi chuyện sống đạo là việc làm thêm, được thì tốt, không xong thì cũng chẳng sao?
Mời Bạn: Nghiêm túc trong việc chuẩn bị cho những giá trị vĩnh cửu của Nước Trời ngay từ bây giờ, bằng cái nhìn đức tin với các biến cố xảy đến cho bạn hay gia đình bạn, bằng thái độ quảng đại trong việc chia sẻ cho người thiếu thốn, bằng tâm tình hiền hoà với người lân cận, bằng thái độ dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng, và dĩ nhiên, trên hết, bằng thái độ nhạy bén của bạn trước những gì liên hệ đến những giá trị của Nước Trời.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian suy nghĩ để định hướng đâu là cùng đích đời mình, để rồi có những quyết định thích hợp cho lối sống trong hiện tại.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa trách móc chúng con thật chính đáng, bởi vì chúng con chỉ nhạy bén trong những chuyện trần thế, nhưng lại chậm chạp với những gì thuộc Nước Trời. Xin giúp chúng con biết quan tâm đầu tư và nhạy bén hơn với Nước Trời. Amen.
Nhóm biên soạn Lời Chúa

0 nhận xét: