Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

NHÌN VÀO ĐÔI MẮT YÊU THƯƠNG

Lời Chúa: Thứ tư Tuần thánh, năm A
Đức Giêsu đáp: “Kẻ giơ tay chấm chung một đĩa với Thầy, đó là kẻ nộp Thầy.” (Mt 26,23)
Suy niệm: “Mọi nỗi gian nan ở đời, chỉ mang tiếng là sự dữ, còn tội ta phạm mới là sự dữ thật” (th. Anphongsô). Chỉ trong vài câu vắn gọn, bài Tin Mừng hôm nay đã cho ta thấy Đức Giêsu yêu thương, kiên trì như thế nào trong nỗ lực cảnh tỉnh, đưa Giuđa ra khỏi sự dữ thật sự này. Chắc chắn nếu các tông đồ biết được âm mưu của Giuđa, họ sẽ không để ông yên. Vì thế, Đức Giêsu đã phải ba lần kín đáo nhắc nhở ông về tội ác ông sắp làm: hai lần ám chỉ chung chung, một lần nói trực tiếp riêng với Giuđa. Thế nhưng, ngay cả thứ “vũ khí” hữu hiệu nhất trong việc chinh phục con người là tình yêu cũng tỏ ra vô dụng với Giuđa. Dù phải đối diện trực tiếp với tình yêu này trong đôi mắt của Thầy mình, ông vẫn lạnh lùng, cố tình làm theo ý riêng, dự tính của mình.
Mời Bạn: Lắm lúc đối diện với tình yêu trong đôi mắt của Chúa Giêsu, bạn không nhận ra tình yêu của Ngài, vì mắt bạn đang “dính chặt” vào những dự tính, sở thích, đam mê, hay những tình cảm lệch lạc. Mùa Chay là thời gian thuận tiện để bạn gỡ cái nhìn ấy ra khỏi tình trạng “qui-bản-thân,” để hướng về Chúa trọn vẹn hơn.
Chia sẻ: Có bao giờ nhận ra tình yêu Chúa, nhưng bạn vẫn cố tình phạm tội hay tiếp tục sống trong tội không?
Sống Lời Chúa: Nhìn, chiêm ngắm đôi mắt tình yêu của Chúa Giêsu, xin Ngài giúp mình không quay lưng lại với Ngài hay đứng dậy, ra khỏi vũng tội.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, đôi mắt Chúa cũng đã bao lần nhìn theo chúng con, cảnh tỉnh khi chúng con cố tình lỗi phạm. Xin giúp chúng con nhận ra tình yêu Chúa và hoán cải. Amen.
Nhóm Biên Soạn 5 phút suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: