Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Giới trẻ hãy cắm sâu cuộc đời mình vào Chúa Giêsu

Trong bài giảng Thánh Lễ Chúa Nhật Lễ Lá lúc 17g30 ngày 16/04/2011 tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận, Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, chủ tế Thánh lễ đã nhắn nhủ đến hơn 8000 bạn trẻ tham dự Đại hội Giới trẻ : “Chủ đề năm nay “Cội rễ Giêsu”, tâm điểm của Đại hội là Thập giá Chúa Kitô. Thập giá làm nên ý nghĩa người trẻ Công giáo. Thập giá phải được cắm sâu trong Chúa Giêsu. Để thực hiện điều này, các bạn trẻ cần phải biết Lời của Ngài, bám vào Lời Chúa để qui chiếu vào cuộc đời của người trẻ. Và cụ thể người trẻ cần phải yêu mến Lời Chúa, có cuốn Kinh Thánh để học hỏi, từ đó hiểu và sống Lời Chúa, biết xây dựng đời mình trên nền tảng Đức Kitô”.
        Nét đặc biệt Đại hội giới trẻ năm nay diễn ra trong bối cảnh Giáo hội đang chuẩn bị Lễ phong Chân phước cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II vào ngày 01/05/2011 tới đây, Ngài là vị sáng lập ra ngày Quốc tế Giới trẻ.
         Qua Đại hội này, Đức Cha phụ tá muốn mời gọi các bạn trẻ cùng chiêm ngắm Đức Gioan Phaolô II. Cuộc đời của Ngài là cuộc đời đầy thử thách và khó khăn. Năm lên 9 tuổi thì mẹ mất, chỉ còn lại cha và người anh. Năm lên 11 tuổi, người anh qua đời và năm 21 tuổi người Cha yêu quí của Ngài cũng được Chúa gọi về. Tuổi trẻ của Ngài lớn lên trong bối cảnh đất nước Ba Lan rơi vào tay Đức quốc xã, cũng trong chiến tranh này, Ngài đã chứng kiến tận mắt sự kỳ thị và diệt chủng của người Đức đối với người Do Thái đang sinh sống tại Ba Lan. Cuộc sống tiếp tục đẩy đưa Ngài tới cuộc sống của người công nhân thợ mỏ, rồi một nhà thơ, nhà giáo và sau cùng trở thành một Linh mục, Giám mục và Hồng Y của đất nước Ba Lan.
      Tại sao một người trẻ trải qua nhiều khó khăn, đầy thử thách trong cuộc sống như thế, Ngài vẫn đi tới và đi tới. Lý tưởng của Đức Thánh Cha rất lớn, Ngài đã biết cắm sâu cuộc đời mình trong Chúa.  Trước khi đi tu, Ngài là một thanh niên rất đạo đức và đặc biệt rất tôn sùng Đức Mẹ, nhờ cắm rễ sâu mà Ngài đã vuơn thật xa. Năm 1978, toàn thế giới đã biết đến một vị Giáo Hoàng người Ba Lan lên ngôi với danh hiệu Gioan Phaolô II, một con người đánh dấu một giai đoạn mới cho những trang sử trong Giáo hội, một người đã làm nên lịch sử.
     Ước gì mỗi người trẻ hôm nay, sau khi tham dự Đại hội về, biết luôn yêu mến và học hỏi Lời Chúa, từ đó biết vận dụng Lời của Ngài, bén rễ sâu và xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng là Đức Kitô.

Xuân Đại - Khóa 2, Viết tin và phóng sự

0 nhận xét: