Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Nguồn cậy trông



“Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,29)
Diễn viên Marlon Brando là người rất nhạy cảm với những gì xảy ra trước mắt, dù là trên sân khấu hay ngoài cuộc đời. Đó là yếu tố giúp ông thành công, trong việc hòa nhập với vai ông thủ diễn. Tuy nhiên, cũng vì vậy đã không ít lần gây ra lầm lỗi.
Lần nọ, ông đóng vai chánh án xử một công nhân bị can tội dính líu tổ chức đình công. Một diễn viên khác đóng vai luật sư biện hộ: “Thưa quí vị, quí vị sẽ lật ngược cán cân công lý khi lên án người này. Quí vị sẽ biến công lý thành trò đùa, khi kết tội một công nhân xứng đáng. Làm sao quí vị có thể khước từ lời van xin của một người, tìm một chỗ đứng bé nhỏ để còn nhìn thấy ánh mặt trời".
Vai luật sư được diễn xuất tài tình, đến độ đôi mắt Brando hoen ướt lúc nào chẳng hay, ông đã buột miệng tuyên bố tha bổng bị can, thay vì kết tội anh ta như kịch bản phim
Lời Chúa hôm nay mời gọi con hãy đến với Chúa vì Chúa chính là nguồn an ủi cho con trong cuộc sống. Ngài đến thế gian để chia sẻ những nhọc nhằn khó khăn của thân phận con người, đem lại hy vọng cho những tâm hồn đã, đang và sẽ bị đè bẹp dưới gánh nặng cuộc đời. Ngài chính là người bạn đồng hành của con, là nơi nương tựa và là hậu thuẫn cho con trong hành trình đức tin. Xin Chúa giúp con luôn biết chạy đến với Chúa trong bất kỳ hoàn cảnh nào của cuộc sống, để tâm hồn con luôn được bình an trong Chúa.

0 nhận xét: