Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Tuần cửu nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, ngày thứ III


Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp * con rất ước ao ngắm bức chân dung tốt lành của Mẹ. * Mỗi lần con nhìn bức chân dung ấy * thì như được nghe những lời rao phẩm chức tước cực trọng Mẹ * Con thấy ghi chép tước hiệu rất hiển vinh của Mẹ là Mẹ Đức Chúa Trời *  lại thấy Tổng Lãnh Thiên Thần Micaen làm cho con biết rằng: * Mẹ là Đấng quản đốc các đạo binh Thiên quốc * Tay Mẹ đang nắm tay Vua Cả trên hết các vua. * Mọi sự này nhắc cho con biết rằng * Mẹ là bà có phúc lạ hơn mọi người nữ * là Đấng tô điểm vũ trụ * là Đấng Chúa đã đặt làm Mẹ Ngôi Hai ra đời. * Thật Mẹ là Đấng rất trinh khiết * rất thánh thiện * rất lạlùng * mẹ là vực sâu thẳm chứa đầy sự trọn lành rất tốt đẹp * Mẹ là Nữ Vương trời đất.
 Lạy Mẹ rất đáng ngợi khen * con vui mừng và tung hô sự thánh đức và vinh hiển Mẹ * chức cao trọng Mẹ chẳng những không làm cho con sợ hãi * mà lại khiến con càng thêm lòng trông cậy hơn nữa * Chúa đã đặt Mẹ lên ngôi cao như thế * chỉ vì sự rỗi linh hồn của chúng con * mà Mẹ vui nhận ơn trọng ấy * cũng là để giúp chúng con lo việc rỗi linh hồn vậy. * Lạy Mẹ khôn sánh * con cúi xin Mẹ dùng quyền phép cao cả mà nhận lời con nguyện.
Lạy Cha … Kính Mừng … Sáng Danh …
LỜI NGUYỆN
Lạy Rất Thánh Đồng Trinh Ma-ri-a, * Mẹ đã vui lòng nhận lấy tước hiệu là Mẹ Hằng Cứu Giúp, cho được giục lòng chúng con trông cậy vững vàng, * thì con nài xin Mẹ dủ lòng thương cứu giúp con trong mọi nơi mọi lúc, * khi phải các cơn cám dỗ, * khi sa phạm tội * và khi gặp các sự khốn khó trong đời con * và nhất là trong giờ chết. * Lạy Mẹ hay thương, * xin cho con siêng năng chạy đến cùng Mẹ luôn luôn. * Con tin rằng con siêng năng chạy đến cùng Mẹ * thì làm cho Mẹ càng sẵn lòng nghe lời con. * Xin Mẹ ban cho con ơn trọng này là ơn siêng năng cầu xin Mẹ * và được lòng trông cậy Mẹ như con thảo, * ngỏ cho Mẹ nghe lời con hằng cầu xin * mà hằng cứu giúp con, * và ban cho con được ơn bền đỗ đến cùng. * Lạy Mẹ yêu dấu hay thương giúp, * xin Mẹ ban phúc lành cho con * và cầu bầu cho con khi này và trong giờ lâm tử. Amen.
Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, * xin che chở mọi kẻ thuộc về con. * Ban ơn phù hộ cho Đức Thánh Cha, * cho Hội Thánh, * cho nước con, * cho gia đình con, * cho kẻ thân nghĩa, * kẻ thù nghịch và hết mọi kẻ khốn khó. * Sau hết cho các linh hồn nơi Luyện Ngục.
Thánh Ma-ri-a, lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, * xin cầu bầu cho con. * Lạy Thánh An-phong-sô là quan thầy bầu chữa con, * xin giúp đỡ con trong những khi thiếu thốn biết chạy đến cùng Đức Bà Ma-ri-a.

0 nhận xét: